วันอังคารที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2556

บิ๊กซี-แม็คโคร ขายชุดนักเรียนราคาถูก

   พาณิชย์จับมือบิ๊กซี-แม็คโคร ขายชุดนักเรียนราคาถูก

ชุดนักเรียน

 “กรมการค้าภายใน” จับมือ “บิ๊กซี-แม็คโคร” จัดโครงการแบ็กทูสกูล ขายชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียนราคาถูกลดราคาตั้งแต่ 15-40% ช่วยลดภาระผู้ปกครองรับเปิดเทอม มั่นใจปีนี้ราคาไม่แพง เหตุการแข่งขันสูง
       
       น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมกับผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง (โมเดิร์นเทรด) เพื่อขอความร่วมมือจัดกิจกรรม “ธงฟ้าลดค่าครองชีพ Back to School” สำหรับสินค้าเครื่องแบบนักเรียนและอุปกรณ์การเรียน โดยให้จำหน่ายในราคาต่ำกว่าท้องตลาด เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายแก่ผู้ปกครองในช่วงเปิดเทอม ซึ่งทางห้างบิ๊กซีได้พร้อมที่จะร่วมกับกรมฯ และจะลดราคาลง 15% ส่วนห้างแม็คโครจะลดราคา 20-40% โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้ปกครองสามารถไปเลือกซื้อสินค้าให้แก่ลูกหลานได้
  
       ส่วนแนวโน้มราคาชุดนักเรียน ล่าสุดมีผู้ประกอบการรายหนึ่งได้ยื่นขอปรับราคาเข้ามา โดยจะขอปรับขึ้นตัวละ 5 บาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าแรงวันละ 300 บาท ซึ่งกรมฯ กำลังอยู่ระหว่างการพูดคุยหารือกับผู้ประกอบการรายดังกล่าว โดยยังไม่ได้อนุมัติให้มีการปรับขึ้นราคาแต่อย่างใด
       
       “เชื่อว่าสถานการณ์ราคาชุดนักเรียนปีนี้คงไม่แพงขึ้น เพราะผู้ผลิตก็มีการแข่งขันกันจัดโปรโมชั่นเพื่อดึดดูดลูกค้า ขณะที่กรมฯ เองก็ได้ร่วมมือกับบิ๊กซี แม็คโคร จัดกิจกรรมธงฟ้าลดค่าครองชีพขายชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนในราคาถูกกว่า ปกติ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยลดภาระให้แก่ผู้ปกครองได้มาก” น.ส.วิบูลย์ลักษณ์กล่าว
  
       สำหรับมูลค่าการจำหน่ายชุดนักเรียนเฉลี่ยปีละ 6-7 พันล้านบาท แบ่งเป็นตลาดบน ได้แก่ ตราสมอ สมใจนึก น้อมจิต ศึกษาภัณฑ์ ขณะที่ตลาดกลางและล่าง ซึ่งมีคุณภาพไม่ต่างกัน แต่ไม่มีต้นทุนด้านการตลาด ส่วนใหญ่มีแหล่งจำหน่ายย่านโบ๊เบ๊ เช่น แบรนด์จุฬา เป็นต้น

((( โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 เมษายน 2556 21:31 น. )))